Theo thông tin của công ty mẹ Ryohin Keikaku, cửa hàng Muji đầu tiên tại Việt Nam sẽ chính thức được mở vào mùa xuân năm 2020 tại thành phố Hồ Chí Minh.
Công ty đồ gia dụng Ryohin Keikaku cho biết, cửa hàng đầu tiên của thương hiệu Muji đình đám sẽ được đặt tại thành phố Hồ Chí Minh vào mùa xuân năm 2020.
Cửa hàng trước hết của thương hiệu Muji đình đám sẽ được đặt tại thị thành Hồ Chí Minh vào mùa xuân năm 2020.
"Tính trong khu vực ASEAN, Việt Nam hiện đang là nhà nước đông dân thứ 3, với tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh vượt trội. Mức tăng trưởng GDP là 7,1% (số liệu từ Cục Tổng hợp Số liệu Việt Nam, năm 2018). Qua đó, Việt Nam đã tự khẳng định mình là thị trường hấp dẫn nhất nhì khu vực châu Á. Với đích gia tăng các chi nhánh nước ngoài trong ngày mai, chúng tôi tin rằng Việt Nam sẽ là một bàn đạp vững chắc. Hơn nữa, mục tiêu của Muji là tạo nên cộng đồng Fan MUJI RYOHIN lớn mạnh khắp Đông Nam Á nói chung, Việt Nam nói riêng, đồng thời trở thành thương hiệu quen thuộc, hữu dụng cho người dân." - Công ty Ryohin Keikaku viết trên trang chủ.
thông tin trên trang chủ công ty Ryohin Keikaku
Muji cho biết, Việt Nam là một thị trường rất quyến rũ.
Theo tiếng Nhật, Muji là viết tắt của Mujirushi, trong đó tiền tố Mu nghĩa là "không" (without), còn Jirushi là "thương hiệu" (brand). Mujirushi Ryohin nghĩa là "không thương hiệu, chất lượng tốt", hiểu nôm na là công ty hướng đến triết lý tập hợp vào chất lượng sản phẩm, thay vì đặt trọng điểm vào thương hiệu. Điều này đã đi trái lại nghĩ suy cố hữu của người dân rằng hàng hóa có thương hiệu mới là hàng hóa tốt. Đây cũng chính là định vị mà chuỗi cửa hàng này hướng đến kể từ ngày đầu được thành lập bởi công ty Ryohin Keikaku vào thập niên 1980.
Muji là viết tắt cho "không thương hiệu"
Nói đến chủng loại hàng hóa, một cửa hàng mang thương hiệu Muji giống như một tiệm "đại tạp hóa" khi bán đủ thứ từ đồ nội thất, gia dụng, xống áo cho đến các sản phẩm chăm chút da, sức khỏe,... Hiện tổng số mặt hàng đã lên đến hơn 7,000. Với tiêu chí "Kanketsu" – "Sự đơn giản", Muji tận dụng các nguyên liệu thô, cắt giảm tổn phí nhuộm màu, in ấn và thiết kế nhãn mác, hạn chế việc sử dụng các chất có thể có tác động xấu đối với con người và dịch vụ dịch thuật đà nẵng môi trường.
Nếu có một điều gì để nói về thành công của Muji thì có lẽ là họ rất hiểu tâm lý của người tiêu dùng trong nước. Khi khuynh hướng sống tối giản đang thu hút ngày một nhiều người, sự tinh tế, gọn ghẽ và nhẹ nhàng trong các sản phẩm của Muji có thể khiến những người sống tối giản nhất cũng muốn sở hữu sản phẩm của "nhãn hàng không tên" này.
Nhiều người nói rằng, đến Muji khiến họ có cảm giác về một mái ấm gia đình hạnh phúc, đầm ấm. Những kệ hàng có đủ các thứ, từ đồ dùng trẻ em cho tới người lớn như thôi thúc người mua hàng nhanh tay chọn đủ các thứ đồ cho ngôi nhà của mình. Nhiều người sẽ thầm thào vào tai nhau những câu như: "Sau này có gia đình mình sẽ phải mua đủ những thứ này". Thêm nữa, màu gỗ nâu, màu be nhạt và những ánh đèn vàng rét mướt như khiến người mua cảm giác như đang lạc vào một căn bếp lớn, chứ không phải một cửa hàng.
Muji là thương hiệu kinh doanh đa dạng các mặt hàng.
Mỗi sản phẩm của Muji đều được hãng bỏ công nghiên cứu rất kỹ lưỡng.
Dù là người sống tối giản, bạn cũng sẽ bị cuộn bởi các sản phẩm của Muji
Muji hướng đến sự đơn giản, không bao bì, nhãn mác
Tính đến tháng 2/2018, Muji đã có 454 cửa hàng trong nước và 474 cửa hàng tại nước ngoài. Vào năm 2015, MUJI cho biết doanh thu của công ty đã tăng trưởng 18%, đạt 2,14 tỷ USD và lợi nhuận tăng 14%, đạt 196 triệu USD.
Muji hiện đã có mặt ở nhiều quốc gia.
Theo Ryohin-keikaku.jp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét